Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

"Nghi án" Đường Tăng đưa hối lộ: Khởi tố An Nan và Ca Diếp

Alibaba Quach
Hai nhân viên bảo vệ kho Kinh Tây Trúc là Anan và Ca Diếp đã bị bắt giữ vì bị cáo buộc có liên quan đến nghi án Đường Tăng hối lộ nhằm lấy được chân kinh. 

Chiều ngày 31.2, thủ trưởng cơ quan điều tra Tây Trúc - đồng chí Phật Tổ, đã thông tin tới phóng viên về diễn biến mới nhất về "nghi án" Đường Tăng đưa hối lộ để nhận chân kinh.


Theo đó, cơ quan điều tra Tây Trúc đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 nghi phạm A Nan và Ca Diếp để phục vụ công tác điều tra. Được biết, Nan và Diếp là 2 nhân viên coi kho kinh của thư viện Tây Trúc.

Phản ứng trước thông tin trên, chính quyền Trung Quốc bác bỏ những cáo buộc của cơ quan điều tra cho rằng Đường Tăng đã đưa hối lộ nhằm nhận chân kinh. 

Trong khi đó, anh Tôn Ngộ Không, một trong những nhân vật được cho có liên quan đến "nghi án" nói trên phát biểu trên facebook cá nhân một câu ngắn gọn: "Tôi tin thầy thôi". 

Phóng viên chúng tôi đã cố gắng liên lạc với 2 đồ đệ khác của Đường Tăng là Trư Bát Giới và Sa Tăng. Hai người này cho biết mình không liên quan gì về cáo buộc nói trên.

Trư Bát Giới cho rằng: Lúc thầy tôi đưa hối lộ thì tôi đang ngủ nên không biết gì cả". Trong khi đó Sa Tăng dù không phủ nhận thông tin Đường Tăng hối lộ, nhưng cũng chỉ trả lời với phóng viên rằng: "Tôi đang cho ngựa ăn, không nhìn thấy thầy hối lộ". 

Trong một diễn biến mới nhất, Interpol đã vào cuộc, đề nghị mở rộng điều tra ra khỏi lãnh thổ Tây Trúc. Tuy nhiên, theo một nguồn tin giấu tên của cơ quan này cho biết, nếu bị buộc tội, Đường tăng có thể được giảm án do có quan hệ thân cận với chủ tịch Trung Quốc lúc đó là Đường Thái Tông.

    --------------------------
    Đăng bỡi: gianghovat
    *****

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Các đệ vào cái blog này là để chém gió với nhau,huynh không hề duyệt comment
    Nên khi vào đây cố để lại tí dấu ân của mình rồi ra , để huynh còn biết mà điều chỉnh khi biên chuyện theo ý tình của bọn đệ nữa nhóe. Cám ơn