Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

GIAO THỪA

      Truyền thống "văn hóa tết" của dân tôc VN có tự bao giờ mình không biết, nhưng thật sự, dù đã lớn tuổi, không khí ngày tết vẫn làm mình nao nao.



     Gặp gỡ ông bà,cha mẹ,anh em,bạn bè...sau một năm làm lụng vất vả là niềm mong ước không chỉ riêng mình. Còn nữa, cái không khí nô nức của những ngày trước tết ( sửa soạn nhà cửa, tỉa hoa....) thì chắc không có nơi nào trên thế giới bằng ta, cứ gọi là quá ...đã
     Mọi năm,cứ đến thời khắc linh thiêng này mình lại ngồi làm cái công việc "khai bút" với những ước mơ, hoài vọng cho gia đình,cho tổ quốc.Nhưng năm nay, cứ nghĩ cái đề nghị của ai đó là bỏ tết cổ truyền để theo tết Tây để...với lý do được phát triển như Nhật Bản,mình cảm thấy nhục.
     Vì sao ư? Đất nước này mà còn những ông ,bà cứ muốn trở thành "nhân vật lịch sử " ngu muội như thế thì nước Việt sẽ về đâu.
    Ước mà làm mẹ gì?


--------------------------
Đăng bỡi: gianghovat
*****

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các đệ vào cái blog này là để chém gió với nhau,huynh không hề duyệt comment
Nên khi vào đây cố để lại tí dấu ân của mình rồi ra , để huynh còn biết mà điều chỉnh khi biên chuyện theo ý tình của bọn đệ nữa nhóe. Cám ơn