Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

AI TỈNH,AI ĐIÊN (TIẾP THEO VÀ HẾT)

(Tiếp theo)
Khi  còn sống dù nghèo khó,già nua nhưng hắn vẫn có được niềm an ủi vỗ về.Trong vòng tay người mẹ, vốn sẳn tình yêu bao la,vô bờ bến ,tình mẫu tử vẫn trường tồn,hiện hữu.
Thế nhưng, kể từ ngày mẹ qua đời, hắn trở thành kẻ cù bất,cù bơ không người thân; không nơi nương tựa.Vốn là người bị tâm thần, nay lại thêm gánh nặng mồ côi, cuộc đời hắn xem như chấm hết.
Hình minh họa
 Tiếng rao bán bánh quen thuộc cùng dáng vẻ tiều tụy của mẹ con hắn đi về dưới những chiều mưa hiu hắc ngày nào vắng hẳn.Người có tâm thì thấy chút chua xót,bùi ngùi nhưng chuyện cơm ,áo,gạo,tiền cũng làm họ quên đi lúc nào không rõ.
Những ngày đầu,hắn được nhà chùa cưu mang ăn, ở, nên ít khi thấy hắn xuất hiện.
Thi thoảng lại thấy hắn đi viếng đám tang của một ai đó vừa mới qua đời.Cũng như mọi lần khác,hắn vẫn một nắm nhang, vào vái đôi ba cái lại ra về.Mặc mọi người xung quanh có xì xào ,bàn tán.
Có lần,tôi thấy hắn trong chợ với hơi men nồng nặc.Hắn phá hết hàng này sang hàng khác trông rất dữ tợn.Mọi người kẻ gậy kẻ cầm dao hù dọa cố đuổi hắn ra khỏi hàng mình càng xa càng tốt.Đây là lần đầu tiên tôi thấy hắn say.Người bình thường khi say đã đáng sợ nay thấy một thằng điên say lại càng khủng khiếp hơn.Nhưng lạ một điều,hắn không hề chống cự.Say, nhưng đuổi là hắn chạy,có lẽ bản chất của hắn là vậy dù là hắn điên.
Sau này, tôi mới biết đó là do kẻ du côn trong chợ,cứ thấy hắn là chuốc rượu cho hắn say, nhìn hắn phá phách bị người ta chữi mắng để làm trò mua vui...Khốn nạn .
Hôm ấy,giữa cái nắng hè oi bức.Hắn lại say,nhưng lần này không thấy hắn phá ai mà hắn quay sang chữi.Hắn chữi rõ ràng,đích danh  thằng quản lý chợ, nào là :mày bảo tao điên à ,mà tao điên thì sao? tao đã lấy của ai bao giờ.Mày lại cho tao uống rượu rồi bắt tao phải đến phá hàng bà nọ ,bà kia để tao mang nhục,từ nay tao không thèm ra chợ mày nữa,tao sẽ về với mẹ tao...
Trong chợ được một phen cười ra nước mắt.Ai cũng nghĩ đó là lời nói nhăng nói cuội của thằng điên .
Tan chợ, ai về nhà nấy cùng chồng ,con ,vui vẻ ,đề huề.Không một chút bận tâm.
Sáng,tin thằng Thọt điên  chết đồn đi khắp cùng xóm nhỏ(Sau khi nghe nhà chùa báo mới biết hắn có cái tên là Thọt) .Người ta mới nhớ lại những lời nói của hắn chiều hôm trước "...để tao mang nhục,từ nay tao không thèm ra chợ mày nữa, tao sẽ về với mẹ tao"
Hắn chết cũng lạ,trên tay cầm một nắm nhang cùng với nụ cười mẵn nguyện như hắn đã tự lo được cho cái chết của chính mình.
Hết.
P/s:
Dcm lần sau anh biên về bọp, bụp...đếu biên ba cái này bùn quá











11 nhận xét:

  1. Hai, buồi nguồi rất dcm, trình của chú anh cho là đéo kém thằng cặc nầu cả.
    Cho dù có buồi lồn bú đớp hai gì đi chăng nữa, chau chuốt thêm tý cau cú và chính tả, Thạch Lam có lẽ sống lại cũng phải copy đái hehe

    Trả lờiXóa
  2. Đụ má chú lặn sâu thế hế hế

    Trả lờiXóa
  3. Hehe anh cứ lượn lờ dư con cá cờ, cứ đâu vui là anh hóng, mới cả học là chính con mạt nhồn ợ

    Phải công nhựn trình biên lách của chú lên nhanh thật mặc dầu mở lốc cứ lơ ngơ dzư ông bò đội nón í hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà chú nâng bi hay diềm hàng anh thế hả.Hôm bữa, có thằng nào đó xử con Phẹt liệt là nếu mở thời báo lá ngón nên mở mục ;"khen cho nó chết" đấy. Dcm cứ ngờ một tí cho nó bình an hả hả .Nhưng dù gì cũng cám ơn lời khen hế hế

      Xóa
    2. Anh đéo rỗi hơi mà nâng bi hai dìm hàng chú mần cặc giề cả, thấy sao bẩu vại thôi hehe.

      Anh bản tính ưa hóng hớt, cứ có cái hai ho để hóng nà nguôn con mịa roài khà khà

      Xóa
  4. Chấm hết cho 1 cuộc đời khốn khổ, thế là đéo cần thằng nào quan tâm nữa, càng đéo phải làm trò hề cho bố con thằng nào nữa anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hé hé.Nói phải tội,chứ cuôc đời như thế chết có lẽ là sự giải phóng

      Xóa
  5. ĐCM Anh đúng là nhà văn CMNR, từ "giải phóng" quá đúng mà em đéo nghĩ ra he he

    Trả lờiXóa
  6. DCM, buồi nguồi quá! buồi nguồi quá! Đúng là cuộc sống càng ngày càng nhiều sự vô cảm. Bài nài của anh biên dài dài nhưng tôi vẫn đọc tmt.

    Trả lờiXóa
  7. Đcm,lâu lâu đưa cái này để lũ con bò đọc để còn chút nhân văn còn sót lại lên tiếng nhé quà chú.CHứ cứ post mấy cái thứ đcm thì nhân cách bay hơi đi đâu hêt cmnr.

    Trả lờiXóa

Các đệ vào cái blog này là để chém gió với nhau,huynh không hề duyệt comment
Nên khi vào đây cố để lại tí dấu ân của mình rồi ra , để huynh còn biết mà điều chỉnh khi biên chuyện theo ý tình của bọn đệ nữa nhóe. Cám ơn